Biển hiệu quảng cáo,
logo, banner là bộ nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp, cùng tìm
hiểu và giải mã ý nghĩa của những thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Dù đi bất cứ
đâu thì một tấm biển kinh doanh là hình thức quảng cáo có thể nhìn thấy
đầu tiên cho các dịch vụ của bất kỳ công ty hoặc các sản phẩm nào đó.
Các công ty có thể bỏ ra số tiền rất lớn để nghiên cứu các lựa chọn hấp
dẫn nhất của màu sắc cho các nhu cầu của doanh nghiệp. Có một điều mà
bạn không thể phủ nhận là chúng ta dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những chương
trình khuyến mãi trên các biển quảng cáo, khẩu hiệu, hay băng rôn. Với
hai màu sắc cơ bản phù hợp với doanh nghiệp là bạn đã có một nền tảng
thêm vào đó là các họa tiết và ý tưởng cho phù hợp. Và những tấm biển
quảng cáo này cũng không dành cho sở thích màu sắc của cá nhân ai, mà nó
đại diện cho một tập thể, một bộ mặt cho toàn doanh nghiệp. Với những
nghiên cứu về màu sắc hiện nay, bạn có thể nhận thấy biển quảng cáo sẽ
phát huy được hiệu quả cao nhất có thể .
Hãy cân nhắc về màu sắc trước khi bạn muốn có một tấm biển quảng cáo theo phong cách của riêng mình
Một trong những
cân nhắc đầu tiên trong việc lựa chọn phối màu phù hợp là tần suất của
những gì mà bạn nhìn thấy trên một biển hiệu. Bằng cách tạo ra sự tương
phản giữa một phông chữ sáng màu trên một nền tối, hay phông chữ đậm
trên nền sáng, người xem sẽ thu hút và nắm lấy được nhiều thông tin hơn
từ chính những tấm biển quảng cáo của bạn. Các phông chữ nên chọn những
kiểu đơn giản và dễ nhìn, còn nền và họa tiết không nên để quá khó nhìn
làm lu mờ những thông tin mà bạn cần hiển thị.
Mỗi người có
một phản ứng tâm lý màu sắc khác nhau, bạn nên chọn những màu có liên
quan chặt chẽ nhất với dịch vụ kinh doanh hoặc công ty của bạn. Màu sắc
ấm áp có xu hướng khuyến khích mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn
hơn. Nếu bạn muốn khách hàng hay người tiêu dùng bị thu hút vào cửa hàng
hoặc nhà hàng của bạn, thì tấm biển quảng cáo của bạn nên có màu đỏ,
cam hoặc vàng trong đó. Nếu bạn muốn biển hiệu trở thành tâm điểm của sự
chú ý, thì màu vàng là trung tâm của các loại màu. Ngoài ra bạn có thể
chọn màu hồng xậm hay xanh lá cây. Màu đỏ hay xanh dương xậm luôn là
những lựa chọn phổ biến
Màu Sắc – Thông Điệp của Sản Phẩm/Dịch Vụ
Vàng ( cảm giác
hạnh phúc ) – McDonalds muốn mỗi bữa ăn là một “Happy Meal” bằng cách
thêm một số màu đỏ, họ đã tạo ra một dấu hiệu cho thấy màu đỏ rất dễ
kích thích sự thèm ăn.
Màu xanh dương ( niềm tin kinh doanh ) – IBM muốn tất cả mọi người tin tưởng sản phẩm của họ .
Màu xanh lá cây (sự khỏe khoắn) – Starbucks có một sản phẩm “an toàn” và rất “xanh”
Màu tím ( quý tộc , bí ẩn, uyên bác ) – Hallmark ~ màu tím của họ nói lên tất cả
Màu Cam ( niềm vui , lạc quan ) – “Thế giới chạy trên Dunkin”
Màu hồng ( nữ tính , tình yêu ) – Victoria ‘s Secret là tất cả về sự lãng mạn , gợi cảm thời trang của phụ nữ.
Màu đen trắng
luôn là sự lựa chọn tốt cho tính chuyên nghiệp và sang trọng. Thực tế
cho thấy, nền trắng là sự kết hợp tốt nhất cho bất kỳ màu sắc tương phản
nào. Màu đen phục vụ cùng một mục đích khi nó hỗ trợ cho những họa tiết
hay phông chữ sáng màu. Ngoài ra có những lựa chọn khác như sự kết hợp
giữa xanh – cam hay tím – vàng cũng mang lại những hiệu quả nhất định.
Lời khuyên tốt nhất cho tấm biển quảng cáo của bạn
1 – Doanh
nghiệp của bạn đã có màu sắc thương hiệu riêng? Bạn hãy chắc chắn rằng
bạn thực sự cảm thấy thỏa mãn với nó hoặc bạn đã sẵn sàng thay đổi toàn
bộ cho một chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
2 – Bạn có muốn
tác động đến tâm lý của những khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút
được sự chú ý của họ, kích thích giác quan của họ hoặc truyền cảm hứng
cho họ thông qua những slogan bắt mắt? Cam, vàng và đỏ thường được coi
là màu sắc kích thích cao và xanh dương, xanh lá và tím có xu hướng thấp
hơn trong sự gây kích thích giác quan. Tuy nhiên, sự kết hợp khéo léo
những màu trên có thể mang lại các phản ứng hoàn toàn khách nhau bằng
cách tăng hoặc giảm đi các sắc thái trên một tấm biển quảng cáo.
3 – Không bao
giờ cho phép một tấm biển quảng cáo có màu nền cường độ quá cao hoặc các
họa tiết làm lu mờ các thông điệp quan trọng trên biển quảng cáo của
bạn.
4 – Sử dụng khéo léo sự tương phản giữa các màu sắc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
5 – Sự kết hợp
giữa 2 màu đen và trắng luôn tạo ra sự tương phản tốt nhất để làm nổi
bật những lời bạn muốn đưa đến tận tay những khách hàng tiềm năng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét