Thương hiệu (brand) có đặc điểm nhận diện rõ
ràng sẽ có một tầm ảnh hưởng rất lớn, thậm chí góp phần quyết định thành
công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp thường có một
số nhận thức sai lầm dưới đây về đặc điểm nhận diện của thương hiệu sẽ
làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp của mình.
Khi tự khởi nghiệp, có rất nhiều công việc quan trọng nên nhờ đến các chuyên gia chứ không nên tự làm. Và thiết kế thương hiệu, tạo cho nó một nét đặc trưng riêng là một công việc như vậy. Lý do là bạn bè, người thân có thể là những người rất có năng khiếu về mỹ thuật, hội hoạ, nhưng không có nghĩa là họ có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để thiết kế cho doanh nghiệp của bạn những nhãn hiệu độc đáo, chuyển tải được những thông điệp, những giá trị mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng.
Khi tự khởi nghiệp, có rất nhiều công việc quan trọng nên nhờ đến các chuyên gia chứ không nên tự làm. Và thiết kế thương hiệu, tạo cho nó một nét đặc trưng riêng là một công việc như vậy. Lý do là bạn bè, người thân có thể là những người rất có năng khiếu về mỹ thuật, hội hoạ, nhưng không có nghĩa là họ có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để thiết kế cho doanh nghiệp của bạn những nhãn hiệu độc đáo, chuyển tải được những thông điệp, những giá trị mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng.
1. Nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Thiết kế logo, danh thiếp hay trang wed hoàn
toàn khác với việc vẽ tranh. Một logo hay nhãn hiệu phải có những nét
biểu trưng đặc thù và mang một ý nghĩa nào đó. Mặt khác, khi nhờ chuyên
gia thiết kế một nét đặc trưng cho nhãn hiệu, người khởi nghiệp sẽ tiết
kiệm được thời gian, tập trung vào các công việc thuộc chuyên môn theo
sở trường của mình. Còn nếu để cho bạn bè làm việc thiết kế nhãn hiệu
này, việc thiết kế nhãn hiệu có thể bị kéo dài, lại mất thời gian theo
dõi, đôn đốc.
2. Cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém.
Nhiều chủ doanh nghiệp không muốn thuê các
chuyên gia thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình vì ngại tốn kém.
Nhưng nếu không có một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng, có tính
chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp có thể sẽ bị tốn kém hơn. Lý do dễ thấy
nhất là các khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về nhãn hiệu của doanh
nghiệp, có khi còn suy diễn ý nghĩa của nhãn hiệu theo một nghĩa tiêu
cực và từ đó xem thường doanh nghiệp. Ngược lại, khi xây dựng một nhãn
hiệu có nét đặc trưng riêng, thể hiện được những giá trị mà các khách
hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ được khách
hàng nhớ đến và liên lạc khi họ có nhu cầu.
Hãy xem chi phí cho việc thiết kế nhãn hiệu là một khoản đầu tư hợp lý và có thể chấp nhận được. Bởi vì một nhãn hiệu, một logo có sức sống với thời gian sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được những chương trình tiếp thị hay làm ra những vật dụng, tài liệu tiếp thị có tính nhất quán cao, chuyển tải được một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng.
Hãy xem chi phí cho việc thiết kế nhãn hiệu là một khoản đầu tư hợp lý và có thể chấp nhận được. Bởi vì một nhãn hiệu, một logo có sức sống với thời gian sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được những chương trình tiếp thị hay làm ra những vật dụng, tài liệu tiếp thị có tính nhất quán cao, chuyển tải được một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng.
3. Cho rằng doanh nghiệp không cần một nhãn hiệu có điểm nhận diện riêng.
Trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp
hiện nay, doanh nghiệp cần phải có một hình ảnh nhận diện riêng. Đây
chính là yêu cầu cơ bản nhất, là “kim chỉ nam“ định hướng mọi hoạt động
tiếp thị, khuyến mãi của doanh nghiệp. Nếu không có một hình ảnh rõ
ràng, nhất quán và thể hiện tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp sẽ khó
lấy được lòng tin của các khách hàng tiềm năng. Không phải ngẫu nhiên mà
tất cả các công ty trong danh sách 500 công ty hàng đầu trên thế giới
do tạp chí Fortune bình chọn đều có logo riêng. Một lý do chung là các
công ty này đều muốn thể hiện tính chuyên nghiệp của mình.
Công ty Neo Idea Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét